Header Ads Widget

Xuất khẩu lao động Dubai

Thị trường xuất khẩu lao động Dubai – UAE như thế nào? Chi phí, thủ tục, điều kiện mới nhất ra sao? Có nên đi Dubai làm việc hay không hiện đang là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm. Hãy cùng XuatKhauLaoDong.net tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Tình hình thị trường xuất khẩu Dubai hiện nay

Dubai – đất nước vàng không chỉ khét tiếng trong khu vực mà ngay cả thị trường thế giới cũng bị làm chao đảo bởi mức độ giàu có của chính mình. Dubai được cả thế giới biết đến và mệnh danh là thành phố có mức sống xa xỉ bậc nhất toàn cầu. Những tòa nhà cao chọc trời, những hòn đảo nhân tạo xa hoa và mọi thứ đều được mô tả bằng hai từ “xa xỉ”.

Chính vì những tòa nhà chọc trời mọc lên như nấm, những khu resort sang chảnh nối gót nhau ra đời, … mà Dubai luôn luôn là địa điểm lôi kéo được số nhân lực lao động nước ngoài nhập cảnh và làm việc tại đây.

Theo bảng thống kê số liệu hàng năm, thì số lượng nhân công mà đất nước Dubai tiếp nhận cho mỗi năm lên đến 30.000 lao động ngoài nước.

2. Chi phí đi và mức lương của nhân lực lao động

Với một đất nước có cuộc sống xa xỉ như vậy, liệu để có thể xuất khẩu lao động Dubai thì mức chi phí bỏ ra như thế nào? Đồng thời, khi làm việc tại đây, mức lương mà người lao động Việt có thể nhận được là bao nhiêu? Và số tiền bỏ ra và nhận lại có tương xứng không?

Chi phí xuất khẩu lao động Dubai

Có lẽ, ai cũng sẽ nghĩ rằng, để được xuất khẩu lao động sang Dubai, sẽ là một con số không hề nhỏ được đưa ra. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là mức chi phí bỏ ra cho một người đi lại khá phù hợp với đại đa số túi tiền của người lao động Việt Nam.

Chỉ với trên dưới 2000$ tức khoảng 50 triệu VNĐ là đã có thể tham gia đơn hàng xuất cảnh sang Dubai làm việc 2 năm (hợp đồng có gia hạn).

Với tổng chi phí trên thì số tiền này sẽ bao gồm các khoản sau:

- Phí dịch vụ xuất khẩu lao động

- Phí môi giới

- Phí làm lý lịch tư pháp và hộ chiếu

- Phí làm visa

- Tiền vé máy bay

- Phí học bồi dưỡng ngoại ngữ, kiến thức và đào tạo các nghiệp vụ

- Phí khám sức khỏe

- Chi phí cho quỹ hỗ trợ việc làm tại nước ngoài

Nhìn chung thì con số được đưa ra cho 1 đơn hàng ứng tuyển đi dubai khá là hợp lý. Hơn nữa, còn có phần khá thấp cho một đất nước xa xôi như Dubai.

Những trường hợp không đủ tiền vẫn có thể vay vốn ngân hàng với mức lãi xuất thấp để tham gia.

Mức lương nhận được

Cho đến thời điểm hiện tại, số lao động Việt Nam làm việc tại Dubai ngày càng tăng. Với đa dạng ngành nghề tuyển chọn như: xây dựng, dịch vụ nhà hàng, siêu thị, đóng tàu, các khu spa, giúp việc,… Vậy, mức lương cơ bản cho từng phân khúc ngành nghề là bao nhiêu?

Với một mức lương trung bình được thống kê thì làm việc ở Dubai hàng tháng sẽ kiếm được từ 600 USD đến 700 USD (tương đương 14 đến 16 triệu VNĐ)

Nếu người lao động có tay nghề thì mức lương sẽ cao hơn, các doanh nghiệp tại Dubai đều rất trọng dụng nhân tài.

Mặc dù luôn được biết đến với những cây ATM rút vàng, đá quý bán đầy chợ, thú vui xa xỉ bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, mức sống và sinh hoạt của người dân nơi đây lại khá rẻ. Đôi khi, một tháng người lao động chỉ cần chi 100 – 200 USD là đã đủ cho chi phí sinh hoạt.

3. Điều kiện tham gia

Mặc dù là  một đất nước khá có danh tiếng về kinh tế. Thế nhưng, không giống Nhật Bản hay các nước châu Âu, điều kiện tuyển chọn lao động ngoài nước lại dễ dàng hơn nhiều. Một số những điều kiện nhất định mà bạn cần đáp ứng khá đơn giản như sau:

- Độ tuổi: từ 18 đến 40 tuổi

- Tốt nghiệp trung học cơ sở (cấp 3 trở lên)

- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, lao phổi,….

- Không nằm trong danh sách bị cấm nhập cảnh Dubai

- Biết tuân thủ pháp luật, có chí tiến thủ, chăm chỉ làm việc

Ngoài ra còn một số các yêu cầu phụ khác do chủ sử dụng lao động yêu cầu riêng trong đơn hàng. Tuy nhiên trên cơ bản thì chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu trên là đã có thể tham gia được rồi.

Nguồn: XuatKhauLaoDong.net