Header Ads Widget

Xuất khẩu lao động Ba Lan

Những năm gần đây khi các thị trường khác đã dần bão hòa thì thị trường xuất khẩu lao động Ba Lan lại vô cùng nhộn nhịp, được nhiều người lao động chú ý bởi môi trường tốt để phát triển lại có mức lương hấp dẫn. Nên nhiều lao động chọn đó là con đường thoát nghèo.

Vậy đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Ba Lan cần điều kiện gì, chi phí như nào và mức lương có cao như lời đồn tới 50 triệu/tháng không? Hãy cùng XuatKhauLaoDong.net giải đáp trong bài viết này nhé!

Nhiều chương trình, đơn hàng đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan sẽ miễn phí ăn ở cho người lao động, được đón đến nơi làm việc và ngược lại. Ngoài ra, còn có chế độ đãi ngộ và quyền lợi bảo hiểm tốt nữa.

Việc lựa chọn XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Ba Lan sẽ giúp các bạn phát triển tốt hơn, việc miễn phí ăn ở có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn bạn nghĩ đó!

Điều kiện đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan

Dù là thị trường XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG nào cũng có yêu cầu, điều kiện để tuyển chọn người lao động. Cụ thể như sau

- Độ tuổi: Ứng viên tham gia tuyển dụng phải đủ từ 18 tuổi trở lên (tùy đơn hàng mà số tuổi có thay đổi).

Thị trường Ba Lan nhìn chung cần ứng viên khở mạnh, dẻo dai, tay chân linh hoạt để hoàn thành khối lượng công việc mà đơn vị tuyển dụng, công ty, xí nghiệp đặt ra.

Tuy nhiên, vẫn có những yêu cầu khắt khe về độ tuổi hơn do nhà tuyển dụng đặt ra nên cần theo dõi kỹ các đơn hàng để tránh khi nộp hồ sơ rồi lại sai độ tuổi thì mất thời gian.

- Trình độ học vấn: Nếu bạn chọn các đơn hàng lao động phổ thông ở Ba Lan thì điều kiện tối thiểu là cần có bằng THPT trở lên.

Với các đơn hàng cần trình độ chuyên môn, sẽ yêu cầu bằng cao hơn như bằng trung cấp, cao đẳng hoặc đại học, trên đại học.

Không những vậy, còn cần chứng chỉ tiếng Nga hoặc tiếng Anh để thuận lợi học tập và sinh sống, làm việc tại Ba Lan.

- Sức khỏe: Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, HIV, viêm gan C, viêm gan B… Chính vì vậy, cần khám sức khỏe tại những đơn vị y tế đủ điều kiện tại quốc gia này.

Nam cần nặng từ 52kg, cao từ 1m6 trở lên , nữ cần nặng từ 45kg, cao từ 1m5 trở lên. Không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan A, B, C, HIV…không mù màu, không có hình xăm, không cận thị, không hút thuốc. Không có tiền án, tiền sự.

Một số yêu cầu khác tùy vào đơn hàng và người sử dụng lao động yêu cầu thêm vào.

Chi phí đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan

Theo tính toán, chi phí XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan vào khoảng 5.500 EURO – 7.000 EURO (khoảng 150 triệu VNĐ đến 200 triệu VNĐ). Số tiền này so với chi phí đến các nước Châu Âu thấp hơn nhiều đất nước khác, còn so với các thị trường truyền thống thì có phần cao hơn.

Các khoản chi phí chính mà người lao động cần bỏ ra khi đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan:

– Chi phí làm thủ tục, hồ sơ làm visa đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan

– Chi phí làm thủ tục xuất nhập cảnh

– Phí thi tuyển đơn hàng

– Phí học ngoại ngữ và chuyên môn trước khi xuất cảnh

– Chi phí cho công ty hỗ trợ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan

– Các khoản chi phí khác…

Lao động nước ngoài có thời hạn hợp đồng là 2 năm và được gia hạn thêm. Bạn cũng không mất bất cứ khoản phí nào khi gia hạn.

Trong quá trình làm việc, người sử dụng lao động phải cũng cấp phương tiện đi lại, chỗ ở và vé máy bay về nước cho lao động khi thời hạn hợp đồng kết thúc.

Nhìn chung, tuy chi phí XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Ba Lan khá cao nhưng tùy vào điều kiện bản thân mà ta có thể cắt giảm một số khoản hoàn toàn.

Nếu bạn đạt đủ yếu tố chuyên môn và ngoại ngữ thì chỉ cần chuẩn bị giấy tờ hợp pháp, đầy đủ để sang Ba Lan và tìm kiếm công việc.

Mức lương đi Ba Lan làm việc

Người lao động sẽ được cung cấp chỗ ở và phương tiện đi lại miễn phí bởi doanh nghiệp, công ty khi làm việc tại Ba Lan.

Không những vậy, còn được hỗ trợ vé máy bay về nước khi hết hợp đồng lao động đúng hạn. Chi tiết mức lương và thời gian làm việc khi lao động làm việc tại Ba Lan như sau:

Mức lương khi làm việc tại Ba Lan        

Ba Lan có mức lương thấp hơn nhiều so với ĐỨc dù ở cạnh nước này. Mức lương cơ bản rơi vào khoảng 1000 USD/tháng (khoảng 24 triệu đồng). Tính theo giờ thì vào khoảng 5,5 USD/giờ. Theo quy định tính lương làm thêm của chính phủ Ba Lan:

– Làm thêm từ 2 – 4 tiếng sẽ nhận được 150% lương cơ bản theo giờ

– Làm thêm vào cuối tuần hoặc dịp lễ sẽ nhận được 200% lương cơ bản.

Nếu chăm chỉ làm việc, mức lương mà người lao động nhận được có thể tới 48 triệu VNĐ/tháng

Thời gian làm việc tại Ba Lan     

Thời gian làm việc tại Ba Lan theo quy định là 8h/ngày, khoảng 40h/tuần và được nghỉ 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.

Tùy vào từng lĩnh vực mà thời gian làm việc có thể kéo dài ra nhưng thời gian làm việc trong tuần không được quá 48h tính cả thời gian làm thêm.

Người lao động sẽ được đảm bảo thời gian nghỉ ngơi làm việc khi tham gia XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Ba Lan theo Luật Lao Động tại đây.

Chế độ ngày nghỉ của lao động tại Ba Lan       

Theo quy định của chính phủ Balan, lao động cũng có  các ngày nghỉ phép hàng năm tùy vào thâm niên làm việc ngoài các ngày nghỉ cuối tuần theo luật. Nếu thâm niên làm việc nhỏ hơn 10 năm, số ngày được nghỉ là 20 ngày/năm; thâm niên làm việc lớn hơn 10 năm thì số ngày nghỉ là 26 ngày/năm

Ngoài ra còn các ngày nghỉ khác như 1/1; Lễ Phục Sinh; 1/5 và 3/5; Lễ thánh mùa màng; 15/8; 1/11; 11/11; Lễ Giáng Sinh; nghỉ do bệnh có chứng nhận của bác sĩ.

Các công việc tuyển lao động tại Ba Lan

Để chiêu mộ được nhiều người giỏi làm việc tại Ba Lan chính phủ Ba Lan tạo điều kiện rất tốt khi người lao động làm việc tại đây.

Nếu bạn có bằng tốt nghiệp tại các nước có nền giáo dục hàng đầu như Mỹ, Anh, Canada hay Úc thì tìm công việc chuyên môn tại Ba Lan cũng không quá khó.

Trong trường hợp bạn tới Ba Lan theo dạng lao động phổ thông, bạn có thể làm một số công việc như:

- Làm việc trong nông trại

- Làm việc tại các cơ sở làm đẹp hoặc làm nail

- Làm công nhân trong các nhà máy công xưởng

- Công nhân xây dựng

- Thợ điện, thợ hàn, thợ mộc

- Nhân viên bán hàng

Ngoài ra còn có nhiều công việc khác mà người lao động có thể lựa chọn khi tới Ba Lan.

Các bạn cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ khi chọn đơn hàng bởi khi xin được visa và đến Ba Lan làm việc thì rất khó đổi đơn hàng. Tránh trường hợp khi đã được tuyển vào đơn hàng hay đã tới Ba lan rồi lại thấy không phù hợp công việc và muốn đổi.

Nguồn: XuatKhauLaoDong.net