Header Ads Widget

Xuất khẩu lao động Anh

Mặc dù là một thị trường mới mẻ nhưng xuất khẩu lao động Anh đang nổi lên là một trong những thị trường được lao động quan tâm bởi nhiều người cho rằng với chất lượng cuộc sống cao như vậy thì chế độ lương khi làm việc tại đây sẽ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Anh không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Và nếu đang có ý định đi xuất khẩu lao động sang Anh, hãy cùng XuatKhauLaoDong.net tìm hiểu những thông tin dưới đây.

1. Điều kiện đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Anh là gì?

Thông thường sẽ có bốn hình thức đưa người sang Anh làm việc:

Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tổ chức sự nghiệp được phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp trúng thầu, nhận thầu hoặc tổ chức, cá nhân đầu tư ra nước ngoài có đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc dưới hình thức thực tập nâng cao tay nghề.

Hợp đồng cá nhân.

Tuỳ vào các hình thức trên mà sẽ có các điều kiện đi xuất khẩu lao động khác nhau đối với lao động. Nhưng xét tổng thể, lao động phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu dưới đây thì mới được cấp visa sang Anh sinh sống và làm việc.

Đối với lao động đi theo dạng kí hợp đồng việc với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở Anh cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không phạm pháp, án treo

- Tự nguyện đi làm việc ở nước ngoài

- Có ý thức chấp hành pháp luật, tư cách đạo đức tốt

- Đủ sức khoẻ theo quy định của pháp luật Việt Nam và yêu cầu của nước tiếp nhận người lao động

- Đáp ứng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề và các điều kiện khác theo yêu cầu của nước tiếp nhận người lao động

- Được cấp chứng chỉ về bồi dưỡng kiến thức cần thiết

- Không thuộc trường hợp cấm xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Còn đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không phạm pháp, án treo

- Tự nguyện đi làm việc ở nước ngoài

- Có ý thức chấp hành pháp luật, tư cách đạo đức tốt

- Đủ sức khoẻ theo quy định của pháp luật Việt Nam và yêu cầu của nước tiếp nhận người lao động

- Không thuộc trường hợp cấm xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam

- Có Hợp đồng cá nhân theo quy định

- Có Giấy xác nhận việc đăng ký Hợp đồng cá nhân của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi người lao động thường trú

2. Chi phí đi xuất khẩu lao động Anh bao nhiêu tiền?

Có nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng, khi đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG sang các nước châu Âu, đặc biệt là Anh quốc thì chi phí sẽ đắt đỏ. Theo thông tin chúng tôi tổng hợp trên các phương tiện truyền thông thì chi phí lao động phải chi trả chỉ dao động trong khoảng 2500 USD.Con số này sẽ thay đổi tuỳ vào từng ngành nghề khác nhau. Ngành nghề các hot thì chi phí đi càng cao. Bạn nên cân nhắc vấn đề này trước khi tham gia các đơn hàng XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Anh.

3. Mức lương XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ở Anh bao nhiêu?

Lương là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với bất kì ai khi sang nước ngoài làm việc, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc trang trải sinh hoạt phí cũng như tích góp gửi về cho gia đình của lao động. Có thể nói, mức lương mà các lao động sẽ nhận được khi làm việc tại các nước Châu Âu cũng khá cao. Con số cụ thể còn phụ thuộc vào từng công việc và số giờ làm thêm.

4. Có nên đi xuất khẩu lao động sang Anh không?

Trước khi đưa ra quyết định, hãy xem những chia sẻ về ưu điểm và nhược điểm của chương trình:

Lao động đi làm việc tại Anh động không bị giới hạn quá nhiều về độ tuổi, chiều cao, cân nặng, hay ngoại hình (hình xăm) như Nhật Bản, Hàn Quốc. Độ tuổi trung bình sang làm việc tại đây là từ 19 đến 50 tuổi không phân biệt nam nữ. Chiều cao, cân nặng, hình xăm đối với Nhật Bản luôn là những yếu tố hạn chế của những đơn hàng tuyển chọn lao động thì với những đơn hàng đi xuất khẩu lao động Anh quốc chủ sử dụng lao động không quá khắt khe đối với những vấn đề này mà tập trung hơn vào tính cách, sự ham học hỏi, tay nghề của lao động.

Nước Anh được đánh giá là quốc gia có môi trường làm việc và điều kiện sống hàng đầu thế giới. Khi tham gia các đơn hàng tại quốc gia này, lao động sẽ được trải nghiệm công việc kết hợp cùng thiết bị tân tiến, hiện đại giúp giảm sức lao động và đồng thời nâng cao hiệu quả. Ngoài ra, khi làm việc tại Anh, người lao động được hỗ trở chi trả toàn bộ (hoặc một phần) bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập, lao động sẽ được nhận về toàn bộ số tiền lương mà không phải trả bất kỳ chi phí nào khác.

Thu nhập xuất khẩu lao động Anh khá cao. Mức lương cơ bản (8 tiếng/5 ngày/tuần) đối với lao động phổ thông là từ 600 USD/tháng (14 triệu VNĐ), còn với lao động có kiến thức, tay nghề là 750 – 1000 USD (17,5 triệu đến 23 triệu VNĐ). Ngoài ra, lao động được hỗ trợ tăng ca trung bình 2 tiếng/ngày và làm thêm cả thứ 7 để cải thiện mức lương, đảm bảo cuộc sống.

Thế nhưng lao động vẫn sẽ gặp phải một số khó khăn khi sinh sống và làm việc tại Anh, cụ thể như sau:

- Tuỳ vào từng đơn hàng sẽ yêu cầu về ngoại ngữ

- Khoảng cách địa lý nửa vòng trái đất, khá xa quê nhà, điều này dẫn đến khó khăn trong vấn đề thăm gia đình nếu muốn

- Chi phí sinh hoạt, ăn ở đắt đỏ hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực châu Á

- Khác biệt ngôn ngữ, gây khó khăn trong giao tiếp hàng ngày

- Khác biệt văn hóa và cách sinh sống

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được từ nhiều nguồn khác nhau về chương trình xuất khẩu lao động Anh. Mặc dù rất nhiều tiềm năng nhưng có thể nói người lao động vẫn nên cân nhắc kỹ trước những rủi ro và khó khăn.

Nguồn: XuatKhauLaoDong.net