Header Ads Widget

Mức lương khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Hiện nay việc chọn đi xuất khẩu lao động Đài Loan đang là xu hướng của người lao động Việt Nam hiện nay nhằm tìm kiếm cơ hội đổi đời, thay đổi cuộc sống. Ngoài ra Đài Loan không phải là thị trường khắt khe, không yêu cầu về trình độ, ngoại hình hay kinh nghiệm làm việc mà vẫn có được một công việc ổn định với mức lương cao. Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan thì người lao động vẫn cần trang bị các kiến thức, kinh nghiệm phỏng vấn chọn việc, các câu hỏi cần giải đáp để không bị bỡ ngỡ khi mới đặt chân sang làm việc. Vì vậy nếu đang có ý định đi xuất khẩu Đài Loan thì bạn nên cập nhật những thông tin mới nhất mà XuatKhauLaoDong.net chia sẻ dưới đây.

I. Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Những năm gần đây thị trường lao động Đài Loan có nhiều biến động:

Tình hình lao động di cư

Là nước có thu nhập bình quân TOP đầu thế giới, thuộc khu vực châu Á gần Đông Nam Á và đặc biệt là nằm gần Việt Nam, Đài Loan có rất nhiều công việc mà người bản địa không muốn làm nhưng phù hợp với người lao động nhập cư. Nên ngoài Việt Nam thì Đài Loan cũng thu hút nhiều lao động đến từ rất nhiều quốc gia.

Nhiều công việc cần sức lao động như công nhân nhà máy, người giúp việc, hộ lý… đang là những công việc thiếu hụt nghiêm trọng lao động bản địa và thu hút nhiều lao động nước ngoài nhất hiện nay.

Hiện người lao động Việt Nam đang lựa chọn rất nhiều các công việc này tại Đài Loan để làm việc. XuatKhauLaoDong.net những năm qua đã giúp hàng nghìn người lao động thuận lợi sang Đài Loan với đủ ngành nghề, trình độ với một công việc ổn định, thu nhập cao từ đó thay đổi cuộc sống và tương lai người lao động.

Luật nhập cư và quy định xin visa

- Hộ chiếu có hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng

- Form khai sinh xin cấp visa lao động

- Hai ảnh 4×6

- Giấy phép chiêu mộ, giấy phép nhập cảnh (được cấp bởi UBLĐ viện hành chính ĐL)

- Phiếu thẩm định về hồ sơ thuê lao động Việt Nam tại Đài Loan có thời hạn do VPKT&VHVN tại Đài Bắc cấp

- Thư yêu cầu thuê nhân công của chủ lao động

- Giấy ủy quyền của chủ thuê nhân công

- Hợp đồng lao động

- Chứng chỉ hành nghề

- Lý lịch tư pháp (hiệu lực trong vòng 6 tháng)

- Bản cam kết lương và chi phí

- Bản cam kết vay (nếu có)

II. Có nên đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan không?

Nhu cầu thay đổi cuộc sống khiến cho nhiều người chọn đi xuất khẩu lao động và coi đây là con đường ngắn và sáng nhất cho tương lai của họ. Các thị trường được nhiều người lao động lựa chọn có thể kể đến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan….. tuy nhiên Đài Loan có nền văn hóa khá tương đồng với Việt Nam, cộng đồng người Việt tại đây cũng nhiều nên thu hút một lượng lớn lao động chọn lựa. Ngoài ra yêu cầu về bằng cấp, trình độ, kinh nghiệm cũng không quá cao khiến Đài Loan là điểm đến lý tưởng với phần đông người lao động phổ thông. Chính phủ Đài Loan cũng có nhiều chính sách hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động vô cùng tốt nên đây cũng là điểm cộng cho người lao động khi có ý định XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan.

Nhiều ngành nghề cho người lao động lựa chọn giúp cảu thiện được cuộc sống nhờ mức lương cao mà bạn còn được học nghề sau này có thể tiếp tục làm các công việc đó tại Việt Nam. Luật lao động Đài Loan rất nghiêm khắc nên quyền lợi người lao động được đảm bảo từ sức khỏe, mức lương, ngày nghỉ,…. Thời gian mỗi hợp đồng đi Đài Loan thường là 3 năm, với mức lương cơ bản lên tới 21 triệu đồng ( cao hơn khá nhiều so với tại Việt Nam. Sau 3 năm đi xuất khẩu lao động Đài Loan bạn có thể tiết kiệm từ 600 – 800 triệu đồng – con số đáng mơ ước với nhiều người lao động.

III. Chi phí đi Xuất Khẩu và mức lương khi làm việc tại Đài Loan

Chi phí đi và mức lượng có thể nhận được là 2 câu hỏi quan trọng nhất mà bất cứ người lao động có ý đi đi xuất khẩu đều quan tâm.

3.1 Chi phí đi XKLD Đài Loan bao nhiêu tiền?

Với nhiều người lao động, chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Chi phí đi XKLD Đài Loan theo XuatKhauLaoDong.net là khá hợp lý, không quá cao so với người Việt.

Tổng chi phí dao động từ 3000 – 6000 USD/người tức dao động khoảng 75- 120 triệu. Một mức không quá cao với người lao động Việt Nam nếu so sánh với các thị trường khác.  Cụ thể chi phí cho các đơn hàng có thể kể đến như:

1. Phí đi đơn hàng công xưởng

Phí đi đơn hàng công xưởng Đài Loan cao nhất trong tất cả các đơn hàng đi Đài Loan. Phí đi giao động từ 80-120 triệu đồng cho hợp đồng 3 năm. Trong trường hợp người lao động không đủ phí sẽ được công ty hỗ trợ vay vốn bằng 2 hình thức: cung cấp bộ hồ sơ để về vay vốn tại ngân hàng địa phương với số tiền 50 triệu đồng, vay vốn tại ngân hàng tài chính Đài Loan với số vốn 80 triệu đồng.

2. Phí đi xuất khẩu lao động đơn hàng Hộ lý

Đơn hàng hộ lý là làm việc chủ yếu trong việc dưỡng lão. Công việc chủ yếu là chăm sóc người già, và người bệnh. Phí đi hộ lý tại Đài Loan cũng tương đối rẻ, thấp nhất là 70 triệu đồng, và cao nhất cũng chỉ 90 triệu đồng cho hợp đồng 3 năm. Lao động đi đơn hàng hộ lý cũng được hỗ trợ vay vốn như đi đơn hàng công xưởng.

3. Phí đi đơn hàng giúp việc

Phí đi đơn hàng giúp việc khá rẻ chỉ từ 30 triệu cho hợp đồng 3 năm. Phí này không quá đắt nên người lao động có thể tự lo liệu được bằng cách vay người thân, bạn bè. Nếu không đủ phí để đi, người lao động cũng được công ty cung cấp bộ hồ sơ vay vốn để về vay vốn tại ngân hàng địa phương.

3.2 Mức lương lao động cơ bản tại Đài Loan

Mục đích chính của người lao động Việt khi đi nước ngoài đó chính là kiếm tiền để cải thiện cuộc sống. Vì vậy, mức lương xuất khẩu Đài Loan là vấn đề được mọi người rất quan tâm. Khi đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan, mức lương cơ bản của Đài Loan tính từ ngày 1/1/2023 là 26.400 đài tệ ~ 21 triệu chưa tính tiền tăng ca, làm thêm hoặc thưởng nghỉ lễ theo quy định. Đây là mức lương khá hấp dẫn cho những đối tượng lao động trình độ hoặc kinh nghiệm ít. Trước đó mức lương cơ bản Đài Loan là 25.250 đài tệ. Như vậy lương cơ bản của Đài Loan luôn tăng theo các năm

So với nước ta thì Đài Loan cũng có mức thu nhập khá cao và lương mỗi người khác nhau vì còn tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và ngành nghề bạn trọn. Thường mức lương khởi điểm trung bình của 1 lao động khi sang Đài Loan là 21 – 25 triệu đồng, chưa tính thời gian làm thêm và các chế độ khác.

Người đi xuất khẩu lao động Đài Loan cũng được hưởng nhiều chính sách khác như: bảo hiểm lao động, tai nạn, nghỉ phép … Hoặc bạn có thể tham khảo thêm mức lương cơ bản đã được điều chỉnh từ 25.250 Đài

tệ/tháng lên 26.400 Đài tệ/tháng:

– Mức lương công xưởng: 26.400 đài tệ / tháng , chưa kể tăng ca

– Lương hộ lý viện dưỡng lão Đài Loan là 25000 đài tệ / tháng

– Lương giúp việc Đài Loan: 21.000 đài tệ / tháng

Lương của giúp việc không tăng theo lương cơ bản nhưng mà người lao động sẽ được chủ nhà miễn phí tiền ăn, tiền ở trong quá trình làm việc. Hơn nữa, nếu làm trong thời gian dài bạn đã có kinh nghiệm có thể tự điều chỉnh mức lương với chủ sử dụng lao động để được tăng lương.

IV. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Không giống nhiều quốc gia khác, việc đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan dễ dàng hơn nhiều chỉ cần bạn đáp ứng các điều kiện sau:

- Độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi

- Nếu là người giúp việc: Nữ trong độ tuổi từ 25 đến 49 với chiều cao trên 1m50

- Sức khỏe tốt ( xem thêm Quy trình khám sức khỏe đi xuất khẩu Đài Loan )

- Trình độ văn hóa trung học cơ sở – tốt nghiệp cấp 2 trở lên

- Không mắc các bệnh truyền nhiễm như: HIV, lao phổi, viêm gan …

- Chiều cao và cân nặng: Nam trên 1m60 và nặng từ 50kg trở lên, nữ trên 1m50 và nặng từ 45kg trở lên. Đảm bảo cân đối

- Hồ sơ: Hộ chiếu, sổ hộ khẩu, CMND hoặc thẻ căn cước, ảnh thẻ, giấy tư pháp, giấy đăng kí xuất khẩu lao động, giấy khám sức khỏe.

V. Những lợi ích khi đi xkld Đài Loan

Lợi ích lớn nhất khi người lao động đăng ký đi xkld Đài Loan đến từ:

- Chi phí nếu so sánh với các thị trường khách như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

- Yêu cầu cũng không quá khắt khe, đa phần người lao động đều đáp ứng được

- Thủ tục cũng dễ dàng cho người lao động hơn.

- Thời gian học đi Đài khá thấp chỉ tầm từ 1-3 tháng.

Nguồn: XuatKhauLaoDong.net