Header Ads Widget

Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Hàng chục năm nay, xuất khẩu lao động Đài Loan luôn được biết đến là một thị trường thu hút lực lượng lao động đi làm việc tại nước ngoài đông đảo nhất bởi nguồn thu nhập khủng cũng như nhiều lợi ích của nó mang lại. Vậy tại sao nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan? Chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan qua bài viết dưới đây của XuatKhauLaoDong.net nhé!

Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Chi phí thấp

Chi phí đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan là chi phí mà người lao động phải bỏ ra để làm thủ tục giấy tờ, xin visa, phí môi giới bên Đài Loan, phí quản lý trong quá trình làm việc.. Chi phí này có cao hay thấp còn phụ thuộc vào các đơn hàng khác nhau và thời hạn hợp đồng.

Đối với đơn hàng giúp việc phí đi chỉ có 29tr500 nghìn đồng. Mức phí đi này rất thấp, bạn chỉ cần làm khoảng 2 tháng bên Đài là đã có thể lấy lại được phí.

Ngoài ra, đi Đài Loan còn được hỗ trợ phí – còn đi Nhật thì hầu như không được hỗ trợ phí. Khi lên đăng ký đơn hàng công xưởng, đơn hàng hộ lý người lao động còn được hỗ trợ vay vốn bằng 2 hình thức: công ty sẽ cung cấp cho bạn bộ hồ sơ để về vay vốn tại ngân hàng địa phương và vay vốn tại ngân hàng tài chính Đài Loan.

Tóm lại, chi phí đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan là thấp và thấp nhất trong tất cả những thị trường xuất khẩu lao động hiện nay. Nếu đi Nhật bạn phải có vài trăm triệu thì đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan đối với đơn hàng công xưởng thì chỉ cần khoảng hơn một trăm triệu là có thể đi được.

Thu nhập người lao động khi đi xuất khẩu khá cao

Khi làm việc ở Đài Loan, mức lương trung bình mà người lao động nhận được rơi vào khoảng 25.000 – 30.000 Đài tệ/ tháng. Số tiền này tương đương từ 20 – 23 triệu VNĐ. Như vậy, có thể thấy mức lương nhận được là khá cao. Chưa kể người lao động có thể nâng cao thu nhập nhờ tăng ca hay làm thêm giờ.

Ngoài mức lương cơ bản, người lao động làm việc trong nhà máy đều áp dụng chế độ làm việc 8h/ngày và hưởng mọi quyền lợi làm việc theo quy định luật lao động Đài Loan. Tiền tăng ca làm thêm giờ, làm thêm vào ngày nghỉ sẽ được tính theo quy định của nhà máy. Tùy thuộc tình hình công việc của nhà máy, lao động sẽ làm việc theo sự phân công của chủ sử dụng…

Điều kiện tuyển chọn không quá khắt khe

Nếu như các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore, có điều kiện tuyển dụng lao động xuất khẩu rất khắt khe thì thị trường Đài Loan lại dễ tính hơn rất nhiều. Người lao động không cần đạt trình độ quá cao về tay nghề, ngoại ngữ hay kinh nghiệm thì mới có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan.

Bên cạnh đó nếu bạn có hình xăm, hay bị mắc bệnh viêm gan B vẫn có thể đi Đài được. Đây được xem là điều kiện khá dễ dàng, tạo điều kiện cho nhiều lao động. Trong khi đó đi Nhật, hay Hàn thì bạn có hình xăm hay mắc viêm gan B đều không thể đi được.

Điều kiện đi xuất khẩu Đài Loan khá đơn giản cả về học vấn, và chiều cao - cân nặng. Chỉ cần tốt nghiệp từ cấp 2, cấp 3 là đã có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan được rồi. Người lao động có thể đáp ứng đủ những điều kiện về chiều cao, cân nặng, độ tuổi và đạt sức khỏe là đủ điều kiện để đi. Đây là điều kiện khá dễ dàng và hầu như người lao động Việt Nam nào cũng có thể dễ dàng đạt được.

Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian đào tạo để đi Đài Loan khá ngắn. Chỉ từ 1-3 tháng đối với đơn hàng công xưởng, và hơn 3 tuần đối với đơn hàng giúp việc. Trong khi đó đi làm việc tại Nhật, Hàn thì thời gian đào tạo phải lên đến 4 tháng. Chỉ cần người lao động biết một số giao tiếp cơ bản là đã có thể đi sang thị trường này làm việc được rồi.

Cơ hội trúng tuyển cao

Đối với thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc thì điều kiện để được đi xuất khẩu lao động là chuyện hết sức khó khăn vì đây là 2 thị trường vô cùng khó tính. Từ tình độ cho đến tay nghề, ngoại ngữ 2 thị trường lao động trên yêu cầu rất cao. Nhưng với thị trường xuất khẩu Đài Loan thì dễ tính hơn nhiều. Những lao động phổ thông trình độ thấp, kinh nghiệm không nhiều nhưng vẫn trúng được những đơn hàng đi xuất khẩu lao động Đài.

Được đổi chủ trong quá trình làm việc

Đặc quyền này chỉ dành cho lao động đi đơn hàng giúp việc. Người lao động có thể đổi chủ nếu có phát sinh trong quá trình làm việc.

Trên đây là những lý do mà chúng tôi đưa ra để cho các bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan và đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất là tại sao nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan.

Kinh nghiệm xuất khẩu lao động Đài Loan có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù Đài Loan là một đất nước có phong tục tập quán khá tương đồng với Việt Nam, song tất cả mọi người, đặc biệt là người lao động khi tham gia XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG tại Đài Loan  vẫn cần phải chú ý những điều sau khi đến một đất nước xa lạ sinh sống và làm việc.

Tại Đài Loan ngôn ngữ nào được sử dụng phổ biến?

Hầu hết người dân Đài Loan đều sử dụng ngôn ngữ của người Hakka, những người đầu tiên sinh sống trên dảo ngọc này.

Một số nơi còn sử dụng thêm tiếng Quan Thoại và tiếng Phúc Kiến. Tại trường học, tiếng Trung Quốc phổ thông chính  là ngôn ngữ chính để dạy và học.

Có một điều đặc biệt dành cho các du khách nước ngoài đến Đài Loan đó chính là tiếng Anh và tiếng Nhật được sử dụng rất nhiều, tại các khu du lịch ngay tài xế taxi cũng sử dụng tiếng Anh rất thông thạo.

Bạn có thể sử dụng loại tiền nào tại Đài Loan?

Ở Đài Loan, đa số mọi người sử dụng tiền đài tệ, có hai loại là tiền xu và tiền giấy. Tốt nhất, các bạn nên đổi trước một ít tiền đài tệ từ ở nhà trước khi qua đất nước xa xôi này, để tránh việc phải đổi tiền tại sân bay, khách sạn,…rất đắt đỏ và lại tốn thêm chi phí.

Nếu như có ý định đổi, tốt nhất hãy ra ngân hàng nhà nước tại Việt Nam để đổi, như vậy vừa đảm bảo được tỷ giá và an toàn. Tỷ giá đồng Đài tệ thay đổi từng ngày, vì vậy các bạn nên tìm hiểu trước khi đi mua – bán.

Nên sử dụng phương tiện nào là thuận tiện nhất tại Đài Loan?

Khi đặt chân đến sân bay quốc tế Đài Bắc, tốt nhất nên sử dụng xe bus, nó không chỉ phổ biến mà còn tiết kiệm tại sân bay. Còn khi muốn trở về quê hương, thì bạn nên đi tàu đến Đài Bắc sau đó chuyển sang xe bus và đi đến sân bay.

Tàu cao tốc là phương tiện thuận lợi nhất và nhanh nhât để đến sân bay quốc tế. Nhưng nó lại không có bến trong sân bay, vì vậy các bạn cần chuyển thêm một chặng xe buýt chỉ tầm 20 phút là đến nơi.

Ngoài ra, khi di chuyển trong thành phố, các bạn có thể sự dụng các phương tiện như tàu điện ngầm, xe buýt để tiện kiệm chi phí hoặc nếu gần bạn cũng có thể thuê cho mình một chiếc xe đạp. Và nên tránh sử dụng xe bus vào các giờ cao điểm và vào cuối tuần vì rất đông và giá cao hơn.

Nếu như không biết tiếng Đài có đi XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG Đài Loan được không?

Tiếng Trung là một trong những điều kiện bắt buộc khi đi người lao động muốn xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm việc. Hoc tiếng trung để dễ dàng giao tiếp hơn trong công việc cũng như cuộc sống tại Đài Loan.

Nguồn: XuatKhauLaoDong.net